Friday, April 4, 2014

Hello #KrisHo บทแรกคือการรู้จักกัน

การเปิดบล็อคนี้ขึ้นมาก็เพราะอยากจะมีที่ไว้เก็บฟิค (อีกแล้ว) และมีไว้เก็บเรื่องราวที่มีต่อคริสและซูโฮ
เรื่องราวหลายๆ อย่าง บางครั้งก็ได้เล่าไปให้กับคนที่รู้จักบ้างแล้ว แต่บางเรื่องก็อยากจะเอามาแบ่งปันไว้ที่นี่

คริสโฮ ... คืออะไร?


ในตอนแรกไม่คิดจะชอบ EXO ไม่คิดจริงๆ และแถมเอนเอียงไปในทางแอนตี้ด้วยซ้ำ

เพราะคิดว่าไม่อยากชอบวงอื่นเพิ่ม กลัวว่าจะสนใจวงที่ชอบอยู่ลดน้อยลง
แต่ด้วยความที่เพื่อนชอบวงนี้ก็มาคุยกันบ้าง เราก็รับฟัง จนกระทั่งวันนึงพี่ที่ทำงานได้เปิดเอ็มวีและทีเซอร์ให้ดู

แล้วบอกว่าคริสหน้าตาเหมือนคนที่เราชอบอยู่ก่อน ก็ลองเปิดใจดู โอเค คล้ายจริงและพอดูไปก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้มีอะไรที่ซ่อนอยู่และตอนนั้นก็เริ่มจำผู้ชายคนนี้ได้


คริส หรือ อี้ฟ่าน คือผู้ชายคนแรกใน EXO ที่เราชอบและมองคนๆ นี้คนเดียวมาตลอด

เริิ่มที่จะชอบคริสก็หลังจากเดบิวต์ไปแล้ว 2 เดือน เห็นจะได้ แต่ก็ยังไม่สนใจมากเท่าไร 
เพื่อนที่ชอบน้องอยู่แล้วก็ชวนคุยในหลายเรื่องๆ ของน้อง แนะนำให้รู้จักชื่อและหน้าตาของแต่ละคน 
เราก็พยายามจำจนวันนึงไปตกหลุมรักเซฮุน ถ้าให้บอกถึงว่าชอบเซฮุนตรงไหนคงหาว่าเราแปลกสินะ
คือน้องฮุนใส่เสื้อคอกว้างและเห็นไหปลาร้า คนผอมจะมีส่วนนี้ให้เห็นและขาน้องก็เรียวเล็ก ปิ๊งน้องเซฮุนลยจริงๆ ตอนนั้น

เริ่มจำเซฮุน คริส ได้ และคนอื่นๆ ก็ตามมา จนวันนึงพี่ที่รู้จักเอารูปซูโฮมาให้ดู

เป็นรูปในห้องแต่งตัวตอนคอน SM TOWN ที่เกาหลีรึเปล่าจำไม่ได้ ที่ซูโฮถ่ายรูปกับคริสแล้วเป็นรูปที่ซูโฮนั่งตักคริสและเอามือโอบไว้

ตอนแรกกรี๊ดคริสและถามพี่คนนั้นว่า "คริสถ่ายรูปกับใคร น่ารักจัง"

พี่เขาก็ตอบมาว่าซูโฮเป็นลีดของ K และหลังจากนั้น ก็เริ่มหลงกับรอยยิ้มซูโฮ
ดูรูปคริสและมักจะมองหาซูโฮ จนทุกวันนี้ก็เป็นแบบนั้น

เห็นคริสและมองหาซูโฮ


จนกลายเป็นว่าเซฮุนที่คือปิ๊งแรกของ K ตอนนี้กลายเป็นซูโฮแทนไปซะแล้ว

แต่เวลาที่เซฮุนอยู่ใกล้ๆ ซูโฮ บางทีก็ทำให้เราใจสั่นนิดๆ นะ

เริ่มชอบลีดไลน์ตอนไหนบอกเลยว่าไม่รู้จริงๆ รู้ตัวแค่ว่าหลังจากดูรูปนั้นก็ชอบและก็ไม่คิดว่าซูโฮมีกรุ๊ปเลือด AB เห็นเป็นคนยิ้มง่ายและนิ่งๆ ก็คิดว่ายังไงก็น่าจะ A แน่นอน เพราะกรุ๊ป A เท่าที่สังเกตจะมีภาวะความเป็นผู้นำ (สังเกตและวิจัยจากไอดอลหลายๆ วงที่ส่วนมากมีกรุ๊ป A เป็นลีดเดอร์)


คือพยายามเถียงว่าผิดรึเปล่าว่าซูโฮเป็น AB แต่ทุกเสียงยืนยันว่าใช่


และเราก็เป็นคนที่เมนแต่ละคนไม่ใช่ AB เลยที่ผ่านมา ซูโฮคือถือว่าเป็นคนแรกที่เป็นเมน AB คนแรกเลยก็ว่าได้ (จริงๆ ก็มีคิมฮีซอลนะที่เป็น AB แต่ไม่ใช่ปิ๊งแรก = =' ปิ๊งจริงจังคือซีวอนและอีทึก ต่อมากลายเป็นฮันคยองที่เป็นกรุ๊ป B แทน)


เวลาใครถามว่าชอบ EXO ไหมก็จะบอกว่าชอบ พอถามถึงว่าเมนใครก็บอกว่าคริส

เราบอกทุกคนว่าเราเมยคริสแต่เพื่อนเราและพี่ที่รู้จักบอกว่าเราเมนซูโฮต่างหาก
พยายามเถียงนะว่าเมนคริสจริงๆ แต่ทั้งคู่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "เมนที่แท้จริงของเธอคือซูโฮแน่ๆ"

เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะทุกวันนี้เราพูดถึงซูโฮมากกว่าคริส

เวลามีซื้อของอะไรเราจะนึกถึงคริสและต่อมาก็มีซูโฮตามมาด้วยเสมอ

และที่สำคัญเราซื้อโฟโต้บุคซูโฮแพงกว่าของคริส = ='


ตอนซื้ออัลบั้มมาม่า (ผลิตในไทย) ก็ได้การ์ดคริสและชานยอลเราก็เอาชานยอลไปแลกกับพี่ที่ได้ซูโฮ

จนกลายเป็นอัลบั้มแรกที่เก็บการ์ดของวงนี้เราได้เก็บคริสและซูโฮ ทำให้อัลบั้มต่อๆ มาก็กลายเป็นเก็บคริสและซูโฮเรื่อยมา (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อ MID นะ เพราะกลัวไม่ได้สโนว์บอลคริสและซูโฮ T^T)

และยิ่งดูก็ยิ่งชอบคริสและซูโฮมากขึ้นจนได้ไปอ่านฟิค (เราอ่านแต่คริสซูโฮ) และซื้อฟิคคู่นี้เก็บไว้อ่าน ตั้งแต่ชอบนักร้องเกาหลีมาเคยซื้อฟิคไปเล่มเดียวและไม่เคยอ่านจบด้วย แล้วคริสซูโฮ ถือว่าเป็นคู่แรกเลยก็ว่าได้ที่ซื้ออ่านและอ่านจนจบ (ในเรื่องของฟิคเราขอเอาไว้ในเอนทรีถัดไปแล้วกันนะ)


แค่ได้เห็นรอยยิ้มของซูโฮและรอยยิ้มของคริสก็ทำให้เราหายเหนื่อยได้ในระดับนึงรองจากเมนวงที่เราชอบมาก่อน สำหรับเราแล้ว ซูโฮจะน่ารักเสมอเมื่ออยู่ใกล้ๆ คริส และคริสก็จะน่ากอดเสมอเมื่ออยู่ใกล้ ซูโฮ 


เราเคยน้อยใจคริสตอนที่ดูโชว์ไทม์แล้วซูโฮต้องลงทะเลแล้วคริสไม่ลง เรารู้สึกว่าคริสไม่แคร์การเป็นลีดเดอร์ร่วมเลย แต่พอดูอีพีสุดท้ายยิ่งทำให้เรารักคริส ที่แค่ซูโฮมองก็ยอมลงไปในทะเลแม้ว่าจะลงแค่ครึ่งตัวไม่เหมือนซูโฮที่ลงมิดคอแถมใส่เสื้อยืดคอกลมสีขาวก็เถอะ


แถมขึ้นมาก็ยังได้รับกอดจากซูโฮคนตัวเล็กอีก


แค่นี้เราก็น้ำตาไหลแล้ว

คู่นี้ทำให้เราร้องไห้น้ำตาคลอหลายรอบมากเลยนะ

คริสกับซูโฮ เวลาเถียงกันทำให้เราหัวเราะ

คริสกับซูโฮ ถ้าสังเกตดีๆ จะเป็นคู่ที่ไม่ค่อยยอมกัน
คริสกับซูโฮ ประสานจับมือกันที่ลอนดอนทำให้เรากรี๊ดไปร้องไห้ไป
คริสกับซูโฮ ด้วยความเป็นลีดเดอร์คนละไซส์แต่ซูโฮดูแมนกว่าคริสเยอะ >/<
คริสกับซูโฮ ถ้าได้อยู่ด้วยกันแล้วก็ไม่แคล้วที่จะเป็น 100%
คริสกับซูโฮ จะเติมเต็มให้กับ EXO เมื่อได้อยู่รวมกัน
คริสกับซูโฮ คือคู่ที่ยึดครองพื้นที่ส่วนหนึ่งของหัวใจเราได้
คริสกับซูโฮ คือเด็กสองคนที่มีอะไรให้น่าค้นหาและเปิดเผยตัวตนให้ทุกคนได้เห็นความน่ารักที่ซ่อนอยู่

และ


คริสกับซูโฮ คือลีดเดอร์ที่ดีสำหรับ EXO

คริสกับซูโฮ คืออัปป้าและออมม่าของเด็กๆ อีก 10 คน

อีกไม่นานเด็กๆ ก็จะคัมแบคแล้ว จะแยกกันโปรโมทอีกแล้วไหมเราก็ไม่แน่ใจ

แต่ที่ผ่านมาโปรโมทรวมกันทำให้เราได้เห็น คริสกับซูโฮ เยอะมาก
แม้ว่าจะต้องแยกโปรโมทกันจริงๆ คริสก็จะได้กลับไปทำหน้าที่ลีดเดอร์บ้าง

จริงๆ มียาวกกว่านี้นะ ๕๕๕๕๕๕ แต่เอาเป็นว่าแค่นี้ก่อนแล้วกันเนอะ




ʚ ℒϋνℓч Kr♈sHo ɞ


อะไรทำให้กำเนิดเกิด Twitter @LuvKrisHo ขึ้นมา
ด้วยความที่หันมาชอบ EXO และไม่อยากสมัครทวิตเตอร์ใหม่ เลยเอาทวิตอันเดิมที่มีมาเปลี่ยนชื่อแทน
ตอนแรกไม่ได้ใช้ชื่อนี้เปลี่ยนมาหลายรอบมาก จนสุดท้ายคิดเอาชื่อนี้เพราะ สั้นๆ จำง่ายและตอบโจทย์สุดๆ

และด้วยในทวิตเตอร์ก็โพสต์รูปคริสและซูโฮแถมบางทีก็มีคนอื่นๆ บ้าง บางทีก็มโนเพ้อไปเรื่อยกับคู่นี้
ความสุขเล็กๆ ของเราในที่แห่งนั้นทำให้เราได้ยิ้ม ได้แสดงออกถึงความรู้สึกที่มีต่อคู่นี้

และส่วนใหญ่เราจะอวยซูโฮมากกว่าคริส

และยิ่งในทวิตเราจะไม่เรียก คริสและซูโฮ เราจะเรียกทั้งคู่ด้วยชื่อจริง "อี้ฟ่านและจุนมยอน"
บางทีก็เปลี่ยนสรรพนามในการเรียก เช่น 

อี้ฟ่าน 3 ขวบครึ่ง กับ จุนมยอน 3 ขวบถ้วน
จุนมิยอน / จุนมิ้ง / มิ้งมยอน / มิยอน / ตัวเล็ก ฯลฯ
น้องแก้มใสกับพี่โย่งสุดชิค

มีอีกแหล่ะแต่จำไม่ได้แล้ว ฮ่าาาา

ʚ ℒϋνℓч Kr♈sHo ɞ ก็เป็นแค่ acc ธรรมดาที่มีไว้กรีดร้อง เพ้อ เสียสติ ไปกับคริสโฮ
ถ้าใครได้ฟอลก็ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ขอบคุณรอยยิ้มของจุนมยอน และ รอยยิ้มของอี้ฟ่านที่ทำให้โลกในบางวันของพี่สดใสนะคะ

ปล.ลืมบอกไปว่า อี้ฟ่านและจุนมยอนเป็นน้องและเรามักแทนตัวเองว่าพี่เสมอ ^^


ขอบคุณจากใจที่รักและชอบใน EXO และเอ็นดู ลีดไลน์ คู่นี้นะคะ
เราไม่ค่อยชิปคู่อื่นเท่าไหร่ เราไม่อินเท่าคู่นี้ 
แต่เราไม่เคยที่จะแสดงความคิดเห็นในส่วนคู่ไม่อินในทวิตเตอร์ 
เพราะเรารู้ว่าควรเคารพสิทธิ์ในการชอบของทุกคนค่ะ

เราคิดเสมอว่า EXO Fan ที่ดีๆ และมีความคิดยังคงมีอยู่
ช่วยสนับสนุนและรัก ศลป แบบนี้เรื่อยไปนะคะ

เราไม่อยากสัญญาว่าจะรักตลอดไปแต่เราจะอยู่ให้กำลังใจตรงนี้ไปเรื่อยๆ

LuvKrisHo 



No comments:

Post a Comment